วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สหายเอ๋ย !


สหายเอ๋ย "ตัวเรา" มิได้มี
แต่พอเผลอ "ตัวเรา" มี ขึ้นมาได้ 
พอหายเผลอ "ตัวเรา" ก็หายไป 
หมด"ตัวเรา" เสียได้ เป็นเรื่องดี

สหายเอ๋ย จงถอน ซึ่งตัวเรา 
และถอนทั้ง "ตัวไท" อย่างเต็มที่ 
ให้มีแต่ ปัญญา และปราณี 
อย่าให้มี "เรา - เขา" เบาเหลือเอย

โดย พุทธทาส  อินฺทปญฺโญ